NHẤT NGUYÊN theo OpenForum/DNSGCTThứ bảy, 25/5/2013 | 09:47 GMT+7
Khi thành lập một công ty tư vấn du học mới hay mở rộng hoạt động kinh doanh của công ty tư vấn du học hiện có sang một ngành nghề mới, các chủ công ty đều trằn trọc với mẹo quảng cáo, bán sản phẩm & phục vụ KH.
Đang xem: Moment of truth là gì
Khi thành lập một công ty tư vấn du học mới hay mở rộng hoạt động kinh doanh của công ty tư vấn du học hiện có sang một ngành nghề mới, các chủ công ty đều trằn trọc với mẹo quảng cáo, bán sản phẩm & phục vụ KH.
Đọc E-paper
Thế nhưng, Brian Solis – Author quyển sách What’s the Future of Business: Changing the Way Businesses Create Experiences (tạm dịch: Biến đổi cách tạo thành thử nghiệm cho KH) thì đó là cách nghĩ suy đã lỗi thời. Điều trọng yếu hơn hết là phải chăm chú vào việc tạo thành những thử nghiệm tích cực, khó quên cho KH.
Khi lưu tâm thử nghiệm của người sử dụng, công ty phải chú tâm đến góc cạnh xúc cảm của các sáng tạo. Hiểu được những yếu tố đưa tính nhân bản liên quan tới việc tạo thành thử nghiệm nào đó có thể làm biến đổi căn bản nghĩ suy, xúc cảm & cách hành xử của người sử dụng sẽ giúp công ty mang đến cho KH những điều thú vị & khiến họ bền chặt với công ty hơn.
Solis nghĩ rằng để tạo thành thử nghiệm có ý nghĩa cho KH, công ty cần cảnh báo đến bốn “khoảnh khắc sự thật” mà năm 2005, Proctor & Gamble đã ứng dụng để tạo thành thử nghiệm tích cực cho KH & năm 2012, Google cho ra đời một quyển sách điện tử có tựa đề ZMOT: Winning the Zero Moment of Truth (tạm dịch: Chinh phục khoảnh khắc sự thật số 0). Vậy bốn khoảnh khắc sự thật đó là gì?
Khoảnh khắc sự thật số 0 (Zero Moment of Truth – ZMOT). Đây là định nghĩa do Google đặt ra, là những gì KH tìm kiếm & thấy được sau thời điểm họ tương tác với một môi trường, sự vật hay mẩu chuyện kích thích họ hành động những bước kế đến. Ví dụ, khi KH có trong tay chiếc điện thoại cảm ứng & từ đó phát xuất hiện những thông tin hữu dụng về một sản phẩm mà họ đang mong muốn mua.
Khoảnh khắc sự thật trước hết (First Moment of Truth – FMOT). Theo khái niệm của Proctor & Gamble, đó là những gì KH nghĩ suy khi họ chứng kiến sản phẩm & những ấn tượng mà họ có được khi đọc những dòng chữ miêu tả sản phẩm. “P&G tin rằng trong những khoảnh khắc quý giá ấy, các nhà làm tiếp thị phải tập trung nỗ lực để chuyển những người đi mua sắm thành khách hàng của mình” – Solis giải thích.
Tham khảo thêm: Dây Đồng Hồ Dây Silicon Dẻo Bz, Đồng Hồ Silicon Giá Tốt Tháng 3,, 2021
Khoảnh khắc sự thật thứ hai (Second Moment of Truth – SMOT). Theo Solis, đó là những gì KH cảm tưởng, nghĩ suy, nhìn, nghe, sờ, ngửi & thậm chí nếm được khi họ đã thử nghiệm sản phẩm theo thời gian. Đó cũng là những cảm tưởng mà KH có được qua cách công ty phụ trợ họ trong công cuộc hai bên liên hệ với nhau.
Khoảnh khắc sự thật cuối cùng (Ultimate Moment of Truth – UMOT). Khi đã cảm thấy bằng lòng với sản phẩm, KH sẽ chia sẻ những thử nghiệm của họ với mọi người chung quanh. Những mẩu chuyện của họ sẽ tạo thành khoảnh khắc sự thật số 0 cho những KH khác. “Khi chúng ta nói về khái niệm trải nghiệm, đó không chỉ là trải nghiệm của người sử dụng hay trải nghiệm của khách hàng, mà còn là trải nghiệm thông tin… Đó là những gì được khách hàng chia sẻ với nhau, hay những gì được khách hàng phản hồi lại cho doanh nghiệp” – Solis giải thích.
Trong quyển sách nói trên, Author còn đặt ra những cách tạo thành thử nghiệm tích cực cho KH trong từng khoảnh khắc sự thật theo “hành trình của khách hàng năng động”. Cần chú ý rằng thử nghiệm của người sử dụng không ngừng biến đổi qua bốn khoảnh khắc sự thật & công ty luôn có những thời cơ tương ứng sau đây để tạo thành những thử nghiệm ấn tượng cho họ:
1. Lắng nghe cách KH trò chuyện, giao tiếp sau thời điểm tiếp cận với những “hoàn cảnh kích thích”, các thông điệp & nguồn thông tin mới khác nhau để hiểu cách KH bị dẫn dắt đến các hành động kế đến từ chỗ nhận ra, cân nhắc & đánh giá (khoảnh khắc sự thật số 0).
2. Tìm hiểu các bước kế đến trong chặng đường của người sử dụng dựa vào những thông tin comment mà họ đặt ra trong công cuộc tìm tòi cái mới. Ai là những Chuyên Viên? Họ thuộc các cộng đồng nào? Những ai tác động đến họ? Họ tìm kiếm & học hỏi điều gì? Họ sử dụng những công nghệ & dịch vụ nào? Kết quả là gì?
3. Bền chặt KH trong mỗi khoảnh khắc sự thật dựa vào các hy vọng của họ & các thời cơ để công ty mang đến cho họ các giá trị hay nguồn lực.
Tham khảo thêm: Vòng Tay Vàng Đẹp Đa Dạng Mẫu Mã, Giá Tốt, Vòng Vàng 18K
4. Triển khai các quy trình, sách lược & các dự án đầu tư cho công nghệ để cải tổ ba công đoạn nói trên.
What is the Moment of Truth?
For more information, please visit https://ift.tt/3nltSJc (5)
The expression Moment of Truth is explained in this video.
For more information, please visit https://ift.tt/3nltSJc
source https://daquyneja.com/wiki/danh-gia-moment-of-truth-la-gi-tim-hieu-moment-of-truth-la-gi/
0 nhận xét:
Đăng nhận xét