Những năm trở lại đây mô hình kinh doanh quán
cafe take away
đang có bước biến đổi và theo khuynh hướng ít được quan tâm hơn. Không những thế vẫn có những tên tuổi thành công với mô hình quán cafe này như Effoc Coffee, The Coffee House, Twitter bean coffee,… Chính vì vậy chẳng thể nghĩ rằng cafe Take away bị lỗi thời mà thay vào đó nên nhìn nhận lại sách lược kinh doanh để đem đến hiệu quả cao.
1. Cafe take away là gì?
Take away là việc mua thứ gì đó lấy đi, được dùng nhiều trong các cửa hiệu fast food hoặc cafe.
Mô hình quán
cafe take away
là hình thức KH đến mua đồ uống và lấy đi. List được in ở một tấm biển lớn, KH order và thanh toán ngay, sau đó nhận đồ và lấy đi. Đa phần các quán cafe theo phong phương pháp này đều được tối ưu về diện tích, thường có rất ít bàn ghế, chính yếu phục vụ khách ngồi đợi hoặc nghỉ lại trong khoảng thời gian ngắn.
Mô hình quán cafe take away cho đến nay, hình thức đã có nhiều thay đổi. Các quán thường phối hợp hai hình thức: Dùng tại chỗ và đưa về chứ không đơn thuần chỉ còn là take away như trước. Không gian quán cũng rộng rãi rãi, thông thoáng hơn để KH ngồi lại cùng đồng bọn truyện trò, tán gẫu.
Đối tượng mà các quán cafe take away nhắm tới hầu hết sẽ là nhóm dân văn phòng và các bạn trẻ. So với nhóm KH trẻ từ 20 – 25, đi cafe với nhóm này thường có nghĩa là dịp để tụ tập đồng bọn, cùng truyện trò nên họ thường ưu tiên những nơi có chỗ ngồi rộng rãi, dễ chịu hơn.
Hiện tại tại các thành phố lớn như Hà Nội hay Thành phố. hcm ngày càng có nhiều quán cafe đang mọc lên và đi theo nhiều phong thái khác nhau để tạo thành sự độc đáo lôi kéo được thanh niên, vậy với mô hình quán cafe Take away phải làm cách nào để đối đầu?
2. Mở quán cafe cần chuẩn bị những gì?
2.1. KH mục tiêu của quán cafe take away là gì?
Cafe take away có nghĩa là cafe lấy đi, giành cho những người bận bịu không có thời gian ngồi thảnh thơi tại quán. Tại nước ngoài, nơi trước hết hiện ra hình thức cafe take away này thì cửa hiệu chỉ phục vụ cafe, đồ uống lấy đi chứ không có bàn ghế phục vụ khách tại chỗ.
Khi cafe take away về viet nam được đổi khác đi một tí cho thích hợp khi phục vụ thêm những bàn nhỏ cho khách mong muốn ngồi lại trò chuyện nhâm nhi cốc cafe.
Không những thế dù có một tí đổi khác nhỏ thì người chủ quán vẫn cần phải xác nhận được rằng KH mục tiêu của quán cafe take away của mình vẫn là những người trẻ tuổi, học viên, sinh viên và đặc biệt là giới văn phòng, những người bận bịu ít có thời gian và mong mỏi sự mau lẹ.
Việc xác nhận KH mục tiêu thường hay bị bỏ qua, ngoài ra việc xác nhận được đối tượng KH mục tiêu là trọng yếu nhất. Chính vì như thế với câu hỏi: Mở quán cafe take away cần chuẩn bị những gì? Thì việc trước hết phải làm đó là xác nhận được đối tượng KH phục vụ của mình là ai?
2.2. Tìm thuê vị trí mở quán
Dù kinh doanh dù bất kể loại hình nào thì vị trí chính là yếu tố rất trọng yếu và cần được liệt kê trước hết. Kinh doanh cafe take away cũng không phải ngoại lệ. Ưu thế của mô hình này chính là vị trí không cần quá rộng đối với những loại hình quán cafe khác vì KH chính yếu mua đưa về, nhưng yêu cầu đề ra là phải thuận lợi, dễ tìm và có thể nhắm tới đúng đối tượng mà bạn mong muốn. Chính vì như thế tìm một mặt bằng tốt vừa có thể tiết kiệm được ngân sách vừa giúp quán lôi kéo được nhiều KH.
Một số vị trí thuận tiện có thể đọc qua là những nơi gần trường học, công sở, khu thương mại hay nơi có sự hiện ra của nhiều người nước ngoài… những vị trí này sẽ giúp quán của các bạn sở hữu một lượng KH tiềm năng đáng kể. Diện tích ít nhất cho một quán cafe take away thông thường là 12 đến 16m2, có thể cửa hiệu không cần rộng nhưng nhất thiết cần có chỗ để xe cho KH.
Nhiều quán
cafe take away
hiện tại cũng tận dụng được lợi thế từ vỉa hè thoáng đãng để kê thêm ghế giúp cho quán vừa tiết kiệm được diện tích bên trong vừa làm bằng lòng KH có nhu cầu mong muốn uống cafe và ngắm con phố.
Bạn cũng có thể đọc qua thiên hướng mở quán cafe take away bằng những chiếc xe cafe lưu động đang bùng nổ gần đây, mô hình này sẽ tiết kiệm được ngân sách mặt bằng, chủ động tìm vị trí lôi kéo khách thích hợp.
Thường thì KH rất hiềm nghi vào những chiếc xe cafe như thế, vì vậy để kinh doanh tốt cafe theo mô hình xe lưu động bạn cần phải làm tên thương hiệu, đẩy mạnh vào truyền bá tên thương hiệu và chiếm lấy sự tin tưởng của người tiêu dùng.
2.3. Chuẩn bị vốn khi mở quán cafe
Mở quán cafe take away cần bao nhiêu vốn là đủ? Ngân sách mở quán cafe take away thông thường sẽ không cao như các quán cafe mô hình khác, ít nhất bạn chỉ cần từ 70-100 triệu đồng là có thể mở quán rồi. Và hiển nhiên, nếu có nhiều vốn hơn bạn tuyệt đối có thể mở quán cafe take away với quy mô to hơn, chuyên nghiệp hơn, 𝒱.𝒱…
Còn tại phần này https://ift.tt/3qKvEFZ xin tư vấn đến bạn cụ thể những khoản ngân sách cần bỏ ra trong 70 – 100 triệu đồng để mở quán cafe take away như sau:
Ngân sách thuê mặt bằng:
Diện tích nhỏ nhất để mở quán cafe take away có thể là 15 – 18 m2. Giá thuê mặt bằng này ở địa điểm nhiều người sầm uất sẽ vào khoảng 10 – 12 triệu đồng/tháng.
Ngân sách kiến trúc và bài trí quán: Với mô hình kinh doanh cafe take away bạn sẽ không cần đầu tư nhiều vào bàn ghế nội thất và bài trí không gian quán, mà chỉ cần đặc biệt Note đến biển hiệu, danh sách đồ uống điện tử thật to và quầy bar. Mức tiền đầu tư kiến trúc sửa chữa này sẽ vào khoảng 20 – 25 triệu đồng.
Ngân sách mua trang thiết bị:
Bao gồm ngân sách mua các loại công cụ điều chế như: máy xay sinh tố, máy xay hạt, ly cốc, bàn ghế, máy pha cà phê, máy xay cà phê hạt, tủ lạnh, 𝒱.𝒱… Ngân sách mua
PM làm chủ quán cafe
chuyên dụng giúp làm chủ thu nhập, ngân sách hiệu quả.
Điều đặc biệt của cửa hiệu cafe take away chính là cần yếu tố mau lẹ trong điều chế để phục vụ đúng như cầu KH, vì thế bạn bắt buộc phải đầu tư vào việc mua các loại máy điều chế hiện đại và chất lượng nhất để rút ngắn thời gian điều chế. Mức đầu tư này sẽ nằm trong khoảng 25 – 40 triệu đồng.
Ngân sách Nguyên liệu điều chế
bao gồm cafe, trà, sữa, kem, hoa quả tươi, 𝒱.𝒱… vào khoảng 7 – 10 triệu đồng
Ngân sách đăng ký hồ sơ kinh doanh
sẽ mất khoảng 1 triệu đồng
Ngân sách tiếp thị:
Kể cả việc in banner, in tờ rơi, băng rôn áp phích hay thậm chí chạy tiếp thị trên facebook, 𝒱.𝒱… ngân sách này có thể lệ thuộc vào khả năng tài chính của chủ quán mà quyết định, có thể sẽ từ 1 – 3 triệu đồng tùy hình thức mà mỗi người tiêu dùng
Ngân sách phát sinh cho các tháng đầu:
Sẽ bao gồm ngân sách mạng internet, điện nước, 𝒱.𝒱… nằm trong khoảng 3 – 5 triệu đồng.
Ngân sách thuê nhân sự: Với mô hình kinh doanh cafe take away, thời gian đầu bạn có thể chỉ thuê 1 – 2 nhân sự, trong đó trọng yếu nhất là nhân sự điều chế, ngân sách sẽ là 4 – 8 triệu đồng.
Và tất nhiên, trên đây là hạch toán ngân sách để mở quán cafe take away, nhưng nếu bạn chỉ có ý định mở một xe cà phê lấy đi thì ngân sách sẽ tiết kiệm hơn rất là nhiều nữa đó.
Ngoài những công cụ gia nhập trực tiếp vào điều chế, tiếp xúc với KH. Bạn cũng có thể trang bị thêm PM order tại bàn để tránh sai sót khi ghi chép, làm chủ hóa đơn tốt hơn, tăng vận tốc phục vụ nhé.
2.4. Trang bị thiết bị, công cụ thiết yếu khi kinh doanh quán cafe take away
Các thiết bị cần cho một quán cafe take away bao gồm bàn ghế, quầy, kệ triển lẵm và công cụ điều chế, máy xay cafe, 𝒱.𝒱… Có thể trung tâm của quán là lấy đi nhưng quán cũng cần có không gian nhỏ để cho những vị khách mong muốn ngồi lại truyện trò cùng đồng bọn hoặc chờ đồ uống.
Một số những đồ dùng bài trí cho quán thêm ưa nhìn tạo điểm khác biệt cho KH đó là tranh ảnh, cây xanh và quà lưu niệm.
không chỉ thế, một phần rất trọng yếu nhưng lại hay bị các nhà đầu tư bỏ qua đó là việc đầu tư một hệ thống làm chủ bán hàng bài bản. Với nguyên nhân mô hình bé, vốn thấp nên nhiều người đọc nhẹ việc làm chủ bán hàng, thường làm rất thủ công. Nhưng một khi bạn đã coi việc kinh doanh này nghiêm túc và xác nhận bền lâu với nó, hệ thống làm chủ đóng vai trò rất trọng yếu.
Chẳng những đơn thuần giúp bạn theo dõi chi thu, tình hình bán hàng hàng ngày, một
PM làm chủ quán cafe
tốt còn hỗ trợ bạn buộc chặt các khoản tiêu hao do nguyên Nguyên vật liệu, tối ưu ngân sách, hiểu rằng lãi lỗ quán ăn chuẩn xác nhất. không chỉ thế, đó còn là dụng cụ giúp bạn theo dõi lịch sử giao dịch, lưu trữ thông tin KH thân thiết và tạo các chương trình ưu đãi thích hợp – đây là điều mà bạn rất khó có thể làm thủ công!
2.5. Chuẩn bị nguyên liệu điều chế
Ngoài các công cụ điều chế thiết yếu thì việc chuẩn bị nguyên liệu an toàn chất lượng cũng khá là thiết yếu. Đặc biệt với mô hình kinh doanh cafe take away lưu tâm đến số lượng thì việc phải có một chỗ nhập hàng ổn định là điều đặc biệt quan trọng.
Chúng ta nên tìm kiếm trước, liên hệ với nhiều nhà cung cấp trung tâm tư vấn du học để tìm một nguồn cung chất lượng. Bạn có thể đọc qua các vị trí phân phối nguyên liệu điều chế uy tín dưới đây:
Đọc thêm:
Vị trí mua nguyên liệu điều chế tốt nhất
2.6. Các giấy tờ cần chuẩn bị khi kinh doanh quán cafe take away
Với quán cafe take away hay bất kể mô hình quán cafe nào cũng thế, để mở quán kinh doanh hợp pháp bạn đều cần chuẩn bị các giấy tờ sau:
-
Giấy phép đăng ký kinh doanh
-
Giấy cấp phép vệ sinh an toàn thực phẩm
-
Các giấy tờ cấp phép thuế
2.7. Bài trí và lên danh sách cho quán cafe take away
Hình ảnh thường thấy rõ nhất khi tới quán cafe take away là danh sách rất lớn ngay cửa đi ra vào để KH có thể đọc nhanh và quyết định nhanh chóng đồ uống mình mong mỏi. Thông thường, danh sách của quán cafe take away dễ dàng chăm chú vào một vài sản phẩm chủ lực.
Yếu tố nhanh – tiện cần được khen ngợi bởi KH của quán phần nhiều bận bịu, họ mong muốn toàn bộ công việc mua bán và lấy đi chỉ tiến hành trong khoảng 1 đến 2 phút nên sự dễ dàng tiện dụng được đặt lên bậc nhất.
Giá thành của mỗi món đồ uống thông thường sẽ lệ thuộc vào giá cost và giá của địch thủ đối đầu của các bạn. Hiện tại hầu hết các quán cafe take away thường có giá thành không cao, dao động từ 25.000 – 40.000 đồng/cốc, bạn có thể xem xét và bố trí giá sao cho hợp lý và hiển nhiên phải có lãi.
Dĩ nhiên, theo kinh nghiệm mở quán cafe, bạn vẫn phải bài trí quán theo ý tưởng riêng của mình để dễ nhận diện tên thương hiệu nhưng đừng quá phức tạp. Không gian của quán nếu như không đủ rộng thì càng giới hạn cụ thể càng tốt, những hình vẽ phức tạp sẽ khiến mọi người có cảm nhận bức bối và eo hẹp.
2.8. Truyền thông, tiếp thị
Có hai cách giúp bạn tiết kiệm ngân sách tiếp thị đó là mxh và tiếp thị trực tiếp.
Bạn có thể tạo fanpage cho quán, tăng lượng tương tác với KH bằng những câu chuyện liên quan hoặc đề ra các nhắc nhở về đợt giảm giá, khuyến mãi của quán.
không chỉ thế, sự tiến triển khỏe khoắn của Mạng internet và các áp dụng công nghệ đã mở ra một kỷ nguyên mới giúp cho người kinh doanh có thêm nhiều kênh để tăng thu nhập bán hàng. Rất đơn giản dàng, bạn có thể tạo account gian hàng trên các trang chuyên giao đồ ăn như Now, Grabfood, Go-food, 𝒱.𝒱… Cách thức này cũng khá phù phù hợp với các quán cafe take away, thay vì KH đến tại nhà mua đồ thì các shipper sẽ đến mua thay.
Có một cách tiếp thị trực tiếp rất thông minh cho các quán cafe take away đó chính là gây ấn tượng bằng những chiếc ly đưa về. Thay vì những ly nhựa vô hồn bạn có thể thay vào đó bằng cốc giấy, cốc có vẽ hoặc in hình cá tính đưa phong thái của quán, như thế khi KH đưa cốc cafe đi khắp mọi nơi sẽ lôi kéo được sự Note và tò mò của khách tiềm năng.
Kinh doanh quán cafe take away cần số tiền không quá lớn nhưng nếu như không tính toán kỹ càng sẽ phát sinh rất là nhiều khoản chi hoang phí, chính vì vậy hãy lên sách lược rõ ràng và cụ thể. Mô hình cafe take away chưa lúc nào mất đi vị trí của mình trong nghề ₣&Ɓ, nếu bạn biết cách kinh doanh tốt thì chỉ trong 3 tháng bạn tuyệt đối có thể thu lời.
3. Lên sách lược kinh doanh quán cafe take away
Bạn có thể đọc qua những bước dưới đây để xây dựng được sách lược kinh doanh cafe take away hợp lý và hiệu quả nhất:
-
Phân tích thị trường, xác nhận KH mục tiêu: Phân tích về thói quen, hành vi mua cafe của khách hàng; các quán cafe khác trong cùng mô hình hoặc gần khu vực anh/chị có ý định mở cửa hiệu; KH chính của địch thủ là ai, có sở thích như vậy nào. Xác nhận đối tượng KH chính bạn mong muốn hướng tới.
-
Lên sáng tạo: Sáng tạo về tên cửa hiệu, logo, màu sắc, đồ uống chính, những đặc điểm khác biệt.
-
Tìm thuê vị trí: Xác nhận vị trí mong muốn thuê và tiến hành các thủ tục thiết yếu.
-
Chuẩn bị vốn: Tùy thuộc vào quy mô quán mà bạn sẽ có sự chuẩn bị về vốn khẳng định.
-
Sắm sửa trang thiết bị, bài trí: Tiến hành sắm sửa trang thiết bị, đồ dùng thiết yếu và bài trí quán phù phù hợp với sở thích của đối tượng KH mục tiêu.
-
Lên danh sách và giá thành: Phong phú các đồ uống trong danh sách nhưng vẫn cần tạo sự mới lạ riêng. Khoảng giá phải có sự bố trí phù phù hợp với KH cũng như bảo đảm tính đối đầu.
-
Truyền thông: Tiến hành các hoạt động truyền thông online và offline để KH biết tới quán cafe. Ngoài ra nên có những chương trình khuyến mãi nhằm lôi kéo KH trong những ngày đầu kinh doanh.
4. Kinh nghiệm triển khai mô hình cafe take away
Để cửa hiệu cafe hoạt động thuận lợi và hiệu quả nhất, những kinh nghiệm kinh doanh cafe take away sau đây sẽ giúp anh/chị rất là nhiều khi khởi đầu công việc:
-
Vị trí: Nên chọn vị trí gần trường học, khu văn phòng hoặc nơi có nhiều khách nước ngoài. Ngoài ra hãy chọn địa điểm của cửa hiệu nằm trên đường 2 chiều để tạo sự thuận tiện nhất cho KH. Đặc biệt chúng ta nên bảo đảm quán có đủ diện tích gửi xe cho khách.
-
Kiến trúc: Nếu chăm chú chính yếu vào KH trẻ, quán cafe cũng nên có sự mới lạ về kiến trúc cũng như cách tô điểm để lôi kéo những bạn trẻ yêu thích sự độc đáo. Nếu KH chính mà bạn mong muốn nhắm tới là dân công sở, không gian quán cần đưa vẻ yên tĩnh, tinh tế hơn.
-
Đồng phục cho nhân sự: Để tạo sự chuyên nghiệp cho cửa hiệu cũng như ghi dấu ấn về tên thương hiệu trong tâm trí KH, anh/chị nên kiến trúc đồng phục cho nhân sự. Đồng phục phải có sự đồng nhất với hệ thống nhận diện tên thương hiệu để mang đến hiệu quả như mong mỏi.
-
Đồ uống chủ yếu: Mong muốn có được địa điểm bền vững trên thị trường và đối đầu với các địch thủ, cửa hiệu phải có cho riêng mình một đồ uống đặc thù. Nó sẽ giúp gây chú ý của người tiêu dùng cũng như tạo thành nét mới lạ riêng.
5. Những mô hình kinh doanh quán cafe take away
5.1. Mô hình kinh doanh cafe xe đẩy
Cách thức kinh doanh bằng xe đẩy phản ánh rõ ràng và cụ thể nhất thuộc tính và cái tên của mô hình quán cafe take away. Và chỉ 30s chờ đợi đèn đỏ, hay kẹt xe vào những giờ cao điểm, bạn có thể tuyệt đối có thể đem lại cho họ một ly cafe đưa theo khi thực hiện hình thức kinh doanh cafe xe đẩy.
5.2. Mô hình cafe nhượng quyền tên thương hiệu
Một tên thương hiệu nổi tiếng đã có mặt lâu trên thị trường sẽ bảo đảm cắt giảm nguy cơ kinh doanh cho bạn. Các tên thương hiệu lớn như The Coffee House, Highlands Coffee, Trung Nguyên Legend, Effoc Coffee, Starbucks Coffee… không ngừng thêm nhiều nền tảng trên khắp cả nước.
Chẳng những tận dụng được danh tiếng sẵn có, khi mở quán cafe take away theo hình thức nhượng quyền tên thương hiệu, bạn còn được dùng luôn bảng danh sách và phong thái quán đã được định hình sẵn của tên thương hiệu đó.
Khi quán đi vào hoạt động thì lượng khách đến cũng ổn định hơn do KH đã quen với tên thương hiệu và bằng lòng với chất lượng đồ uống từ trước.
5.3. Mô hình cafe take away văn phòng
Mô hình quán cafe take away văn phòng là những quán nhỏ ở gần khu vực có nhiều trung tâm tư vấn du học, tòa nhà. Nếu mong muốn chọn kinh doanh theo mô hình này, bạn cần chọn một mặt bằng tương đối rộng rãi, yên tĩnh và thông thoáng với kiến trúc dễ dàng. Ngân sách cho việc thuê vị trí mô hình này khá cao, cho nên bạn cũng nên xác nhận là chi phí mở quán, quy mô quán bạn nhắm tới.
Đồ uống của quán cafe take away văn phòng khẳng định phải ngon. Bởi giới văn phòng là những người có doanh thu khá trở lên, nhu cầu về đồ ăn thức uống của họ cao hơn với nhóm đối tượng học viên, sinh viên hay người lao động. Ngoài ra bạn có thể phối hợp bán đồ ăn với hoặc cơm trưa cũng là phương pháp để tăng thu nhập vừa đem đến sự tiện dụng cho KH.
5.4. Mô hình cafe truck
Đây là mô hình quán cafe take away phá cách nhất với nhiều điểm riêng đặc biệt. Tận dụng một chiếc xe tải nhỏ xinh, đầu tư vài bộ bàn ghế bé bỏng với bộ điều chế, bạn đã sở hữu một quán cafe di động cho riêng mình.
Với cafe truck, bạn không cần thuê một mặt bằng cố định, bạn có thể len lỏi vào khắp các đường phố, phục vụ toàn bộ các đối tượng KH ở khắp nơi. Nhưng nếu mong muốn thành công, khẳng định bạn cần có đồ uống thật ngon. Concept bài trí quán phải thật mới lạ để ghi dấu ấn với KH.
5.5. Mô hình cafe giành cho khách tuổi teen
Đúng theo tên gọi của mô hình, đối tượng KH của quán cafe take away tuổi teen thường hướng tới học viên sinh viên. Vì vậy việc chọn vị trí cho quán cũng cần phải ở những khu vực chung quanh nhiều trường đại học.
Điều trọng yếu nữa là kiến trúc mô hình này phải tạo thành một không gian tươi trẻ, mới lạ. Không gian quán đẹp đẽ cũng là tiêu chuẩn lựa chọn của nhiều bạn trẻ bởi họ thường thích chụp hình check-in “sống ảo” với đồng bọn.
Khởi nghiệp với mô hình kinh doanh cafe take away không những giúp bạn có doanh thu mà còn tích góp nhiều kinh nghiệm thực tiễn nhờ tiếp xúc trực tiếp với KH. Đây tuyệt đối có thể sẽ là bước đầu để giúp bạn có cái nhìn khái quát về nghề và tiến triển một chuỗi café take away trong tương lai. Ước ao với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn thành công mở quán cafe của mình.
Mô Hình Kinh Doanh Take Away Là Gì?
Mô Hình Kinh Doanh Take Away Là Gì?
Ngày nay, cụm từ “take away” đã trở nên rất quen thuộc với nhiều người. Bạn có thể bắt gặp cụm từ này từ trong hẻm ra đến đường lớn, với các thức uống từ cà phê cho đến trà sữa. Kinh doanh take away cũng trở thành một trào lưu được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi khởi nghiệp vì vốn đầu tư ít, lại dễ tăng lãi. Không những thế, kinh doanh luôn là một ván cờ mạo hiểm nếu bạn không am hiểu các nước đi.
Nguồn: hoteljob.vn, jarvis.vn, chefjob.vn, kenh14.vn, bonjourcoffee.vn
source https://daquyneja.com/wiki/take-away-la-gi-va-cau-truc-cum-tu-take-away-trong-cau-tieng-anh-take-away-la-gi-vi-sao-mo-hinh-cafe-take-away-tro-thanh-trao-luu/
0 nhận xét:
Đăng nhận xét