Thứ Năm, 18 tháng 11, 2021

| by Người đăng: NEJA GEMSTONES

0

Webmaster là gì

Bạn đang xem: Webmaster là gì Tại daquyneja.com
Bạn đang xem: Webmaster là gì Tại daquyneja.com

thienmaonline.vn là trung tâm tư vấn du học Dịch vụ SEO Google chuyên phân phối các dịch vụ. 1. Nghiên cứu & bí quyết SEO 2. Viết bài chuẩn SEO 3. Lớn mạnh trang web chuẩn SEO 4. Tối ưu On-Page 5. Tối ưu Off-Page

SEO expert có hơn 5 năm kinh nghiệm về SEO, chịu nhiệm vụ kiểm duyệt tính đúng đắn của bài viết nội dung của TOS
Google Webmaster Tool (GWT) hày còn gọi là google webmaster tools. GWT là dụng cụ Free giúp bạn nhận xét & duy trì năng suất website trong kết quả tìm kiếm Google tìm kiếm (Google Search). GWT còn phân phối thông tin từ Google nghiên cứu để sữa chứa các lỗi & chuẩn SEO website của các bạn.

Bạn đang xem: Webmaster là gì

Ι. Cách Google Webmaster Tool hoạt động

Đầu tiên tất cả chúng ta cần biết Google Webmaster Tool là gì. Về căn bản, đây là cách nó hoạt động:

1. Kiểm tra rằng Google có thể truy cập bài viết trên website của các bạn.

2. GWT cho phép gửi các trang & bài đăng mới để Google craw dữ liệu. Xóa bài viết mà bạn không mong muốn người dùng dụng cụ tìm kiếm tìm hiểu.

3. GWT giúp bạn phân phối & nhận xét bài viết phân phối cho người dùng thử nghiệm trực quan hơn.

4. Bạn có thể duy trì website mà không làm gián đoạn sự hiện diện trong kết quả tìm kiếm.

5. GWT cho phép bạn tìm hiểu & loại bỏ các vấn đề về software độc hại hoặc gửi tin rác.

II. Lợi nhuận Google Webmaster Tool

1. Nó cho bạn biết các truy vấn thông dụng nhất khiến website của các bạn hiện ra trong kết quả tìm kiếm.

2. Nó cho bạn biết những truy vấn nào đang lái xe lưu lượng truy cập nhiều nhất.

3. Bạn có thể xem website nào đang link đến website của các bạn.

4. Bạn có thể nhận xét website di động của các bạn hoạt động tốt như vậy nào so với những người tìm kiếm thuộc máy tính bảng & smartphone & nhiều lợi nhuận khác!

III. Đối tượng sử dụng Google Webmaster Tool

Biết Google webmaster tools Tool là gì chưa đủ, bạn sẽ cần phải biết ai nên dùng nó. Dù là ai có một website, google webmaster tools có thể giúp bạn.

Chủ công ty: Ngay cả khi bạn sẽ không sử dụng google webmaster tools, chúng ta nên biết về nó. Hãy làm quen với những điều căn bản để tối ưu hóa website của các bạn cho các dụng cụ tìm kiếm & biết những chức năng nào có sẵn trong Google Tìm kiếm.

Chuyên Viên SEO hoặc marketer :google webmaster tools giúp bạn theo dõi lưu lượng truy cập website, tối ưu hóa thứ hạng website. Bạn có thể sử dụng thông tin trong google webmaster tools để ảnh hưởng đến các quyết định kỹ thuật cho website & thực hiện nghiên cứu marketing tinh xảo kết phù hợp với các dụng cụ khác của Google như Google Analytics, Google Trends & Google Ads.

Quản trị viên website: google webmaster tools cho phép bạn đơn giản theo dõi & khắc phục các lỗi máy chủ, sự cố tải website & các vấn đề bảo mật như hack & software độc hại. Bạn cũng có thể sử dụng để bảo đảm mọi hoạt động bảo dưỡng hoặc bố trí website của các bạn diễn ra thuận lợi liên quan đến năng suất tìm kiếm.

Website developer: Nếu bạn đang tạo đánh dấu (hightlight) hoặc mã thực tiễn cho website của mình, Search Console sẽ giúp bạn theo dõi & khắc phục các vấn đề thông dụng với đánh dấu, ví dụ như lỗi trong dữ liệu có cấu tạo (structured data)

IV. Cách thiết lập Google Webmaster Tool

Trước khi sử dụng được, bạn phải kiểm tra bạn là chủ sở hữu hoặc đại diện được ủy quyền website. Có 5 cách bạn có thân thể minh website của các bạn. Bạn có thể chọn cái dễ dàng nhất với bạn.Trước tiên bạn vào GWT & chọn Thiết lập (Settings). Kế đến chọn Kiểm tra quyền sở hữu (Ownership verification)

*

Vào Google Webmaster Tool & chọn Thiết lập

Cách 1: Tải lên tệp HTML

Google phân phối một tệp có tên rõ ràng và cụ thể mà bạn phải tải lên thư mục gốc của website. Mục đích duy nhất của nó là giúp minh chứng rằng bạn có quyền truy cập vào máy chủ website. Khi tệp đi vào thư mục gốc, chỉ cần bấm vào nút “xác minh” trong GWT & bạn sẽ có quyền truy cập.

*

Kiểm tra sở hữu Google Webmaster Tool bằng tải tệp HTML

Cách 2: Thêm thẻ HTML

Bạn cũng có thân thể minh website bằng cách thêm thẻ meta do GWT phân phối. Bạn có thể thả vào tiêu đề trang chính của mình. Khi làm xong, hãy bấm vào nút “xác minh” để xem dữ liệu. Điều trọng yếu cần chú ý là đôi lúc mã trang chính có thể gặp khốn khó khi tìm ra với các đề tài hệ thống làm chủ bài viết (CMS) khẳng định, đặc biệt là WordPress. Cũng có thể mã của các bạn có thể biệt tăm khi bạn update trang chính của mình. Hãy thu hồi quyền truy cập vào dữ liệu GWT cho đến khi thẻ được thay thế.

Cách 3: Chọn nhà sản xuất domain của các bạn

Google Webmaster Tool phân phối cho bạn tùy chọn chọn nhà sản xuất domain (DNS) trong mục lục thả xuống. Bấm vào nhà sản xuất của các bạn & GWT sẽ chỉ dẫn bạn các bước kiểm tra website.

*

Kiểm tra GWT bằng DNS

Cách 4: Sử dụng Google Analytics

Là quản trị viên của account Google Analytics của website, bạn có thân thể minh website bằng mã theo dõi không ăn khớp được đặt ở đầu trang chính.

*

Kiểm tra GWT bằng Google Analytics

Cách 5: Sử dụng Google Tag Manager (trình làm chủ thẻ của Google)

Đây là một dụng cụ cho phép bạn nhập & làm chủ toàn bộ các thẻ theo dõi cho website của các bạn, bao gồm cả GWT.

Đọc thêm: Một cổ phiếu bluechip là gì

*

Kiểm tra GWT bằng Google Tag Manager

Khi account của các bạn được cài đặt & website của các bạn được kiểm tra, bạn sẽ có quyền truy cập vào nhiều dữ liệu giúp bạn tối ưu hóa website của mình. Bạn có thể nhận cảnh báo từ Google, bố trí thiết lập để phân phối thông tin rõ ràng và cụ thể vào thùng thư đến của mình, gửi bản đồ website XML & xem truy vấn của người dùng nơi website của các bạn hiện ra trong tìm kiếm. Tìm tòi những điều căn bản khi sử dụng GWT & bạn sẽ có một nguồn tài nguyên tuyệt vời để dựa theo các quyết định marketing trong tương lai của mình.

1. Bảng điều khiển

Màn hình trước tiên bạn thấy trong Goole Webmaster Tool sẽ là bảng điều khiển. Bảng phân phối cái nhìn tổng quát vào một số thông tin về website, Khung bên trái là các tác vụ giải trình về website, & khung bên phải là số liệu về tác vụ giải trình đó

*

Bảng điều khiển trong Google Webmaster Tool

2. Sơ đồ website

Sơ đồ website (sitemap) là một tệp trong đó bạn phân phối thông tin về các trang, tệp khác trên website của mình & mối quan hệ giữa chúng. Google Webmaster Tool cho bạn cảnh báo đến Google website của các bạn.

*

Bạn chỉ cần nhập đường backlink sơ đồ website & nhấn Gửi (Submit)

3. Dụng cụ xóa URL

Là dụng cụ tạm thời chặn kết quả tìm kiếm trên Google tìm kiếm tới website của các bạn.

*

Dụng cụ xóa URL

Trước tiên bạn bấm vào Yêu cầu xóa tạm thời (temporarily remove URL). Sau đó bấm vào Yêu cầu mới (New Request). 1 hộp thoại hiện ra

*

Nhấp đường dẫn mong muốn xóa vào

Sau đó nhập đường dẫn tương đối mà bạn mong muốn xóa vào.

Có 2 lựa chọn là Xóa tạm thời URL & Xóa URL đã lưu trong bộ nhớ lưu trữ đệm. Xóa tạm thời sẽ xóa kết quả Google tìm kiếm trong 6 tháng & xóa đoạn trích. Xóa URL đã lưa trong bộ nhớ lưu trữ đệm thì chỉ xóa đoạn trích hiện giờ, giữ lại URL.

Nếu bạn mong muốn xóa trọn đời URL, bạn có thể làm 3 cách sau:

Xóa, update bài viết trên website. Trả về tình trạng 404, hoặc 410.Chặn truy cập vào bài viết bằng mật khẩuSử dụng thẻ meta noindex để cảnh báo cho Google

4. Dụng cụ kiểm soát URL

Đây là dụng cụ kiểm soát URL (URL inspection tool) trong website. Dụng cụ này giúp bạn hiểu rằng tình trạng chỉ mục hiện giờ của các trang, kiểm soát URL trực tiếp, yêu cầu Google craw dữ liệu một trang rõ ràng và cụ thể & xem thông tin cụ thể về tài nguyên được tải của trang.

*

Dụng cụ kiểm soát URL của Google Webmaster Tool

*

Đang kiểm soát 1 URL bất kì4.1. Kiểm soát URL trong website

Xanh: đã lập chỉ mục (indexed and is on Google) & hiện ra trên trang kết quả tìm kiếm của Google

Vàng: đã lập chỉ mục (indexed and is on Google) & hiện ra trên trang kết quả tìm kiếm của Google nhưng có điều cần giải quyết (has issues)

Xám: chưa lập chỉ mục (is not on Google) chúng ta nên yêu cầu lập chỉ mục (request indexing)

*

Màu xanh cho thấy URL đã được Google lập chỉ mục

Độ bao phủ (coverage)

Cụ thể hơn về các thông tin cho URL bạn vừa kiểm soát. Bạn có thể biết URL vừa kiểm soát đã lập chỉ mục & được gởi trong sơ đồ website hoặc chưa (submitted and indexed or not) Có thể Gồm các mục tìm hiểu (discovery) Craw dữ liệu (Crawl), Lập chỉ mục (Indexing). Bạn có thể xem được sơ đồ website (sitemaps), trang giới thiệu (referring page) & các thông chi cụ thể cách google craw dữ liệu của các bạn.

Chức năng chuyên sâu (Enhancements)

Bạn sẽ kiểm soát được trang URL các chức năng chuyên sâu như tính gần gũi với thiết bị di động (Mobile Usability) đường dẫn breadcrumbs (Breadcrumbs), khung search (sitelink search box)..

*

Site backlink search box4.2. Kiểm soát url đang hoạt động

Dụng cụ kiểm soát url đang hoạt động ( Check live URL) dùng để kiểm soát khả năng lập chỉ mục của URL so với Google. Nếu Google lập chỉ mục & chọn URL này là phiên bản chuẩn, thì URL có thể hiện ra trong kết quả của Google Tìm kiếm với toàn bộ chức năng chuyên sâu thích hợp hay không.

*

Dụng cụ kiểm soát url đang hoạt động của Google Webmaster Tool

Phiên bản này giúp bạn thấy được cách google bot đọc website của các bạn. Sẽ có 3 trường hợp như trên dụng cụ kiểm soát url (url inspection tool):

Màu xanh: google có thể lập chỉ mục URL nàyMàu vàng: Google có thể lập chỉ mục URL này nhưng có điều cần sửa. Bạn có thể đọc chỉ dẫn tại phần dưới khi nhấn vào mũi tênMàu đỏ: URL có điều cần sửa chữa để google có thể lập chỉ mục

*

Thông tin cụ thể của kết quả kiểm soát URL

5. Giải trình

5.1. Giải trình năng suất tìm kiếm

Giải trình năng suất (performance report) để theo dõi năng suất website của các bạn trong Google tìm kiếm. Thông qua giải trình bạn sẽ truy cập dữ liệu như tần suất hiện ra (impressions), truy vấn (queries), đất nước (country), thiết bị( devices) & chức năng tìm kiếm (search features) nào hoạt động tốt nhất cho website của các bạn & nhiều không chỉ thế

Giải trình năng suất được chia thành 2 phần: Tìm kiếm (search) & tìm hiểu (discover). Trong số đó giải trình tìm kiếm là thông dụng nhất.

Để đọc giải trình tìm kiếm (search report), bạn cần hiểu

4 số liệu: tần suất hiện ra của website trên google tìm kiếm (impressions), số lượt người dùng bấm vào đường dẫn website của các bạn trên trang kết quả của google tìm kiếm(clicks), % bình quân của tần suất hiện ra & click (Average Click Through Rate – CTR) , Thứ tầm trung bình của website (average position) dựa theo phép tính của số lượt website đứng hạng cao nhất & thấp nhật trên trang kết quả google tìm kiếm.

*

4 số liệu trong giải trình tìm kiếm của Google Webmaster Tool

Tính chất của số liệu: cho bạn hiểu rằng bao giờ & chỗ nào người dùng làm một hành động .Vì dụ như tính chất đất nước (country) cho ta hiểu rằng người dùng ở đất nước nào có hành động tìm kiếm ra website của các bạn.

*

Tính chất số liệu

Ɓộ lọc (filters): để so sánh & lựa chọn các số liệu bạn mong muốn xem về website.

*

Bộ lọc số liệu

*

Màn hình bộ lọc số liệu

Các vấn đề cần chú ý khi xem giải trình tìm kiếm:

Tỷ lệ CTR thấp: Nếu CTR thấp thì có nghĩa tỷ lệ click đối với số lượt hiện ra thấp. Chúng ta nên cân nhắc sửa lại tiêu đề, đoạn trích của bài viết hiện ra trên trang kết quả của Google tìm kiếm để lôi kéo người dùng hơn. 

Không có truy vấn (queries): nếu các cụm từ truy vấn bạn mong muốn hiện ra khi tìm kiếm website của các bạn không hiện ra trong giải trình, chúng ta nên cân nhắc lại trang có phân phối đủ bài viết truy vấn liên quan hay không.

Không có trang (pages): nếu các trang bạn mong muốn hiện ra trên google tìm kiếm không có trong giải trình, chúng ta nên kiểm soát lại đường dẫn bằng dụng cụ kiểm soát URL xem có lỗi gì cần sửa không

Truy vấn tìm kiếm brand name (branded search queries): Kiểm soát các truy vấn tìm kiếm liên quan tới brand name của các bạn như là thương hiệu.

5.2. Giải trình AMP, Google AMP là gì:

Giải trình AMP (Accelerated Mobile Pages) là trang tăng tốc giành riêng cho thiết bị di động của mỗi trang web. Giải trình AMP cho bạn xem được thực trạng, lỗi (nếu có), xác định thông qua Google search console.

*

Giải trình AMP trên Google Webmaster Tool

Lợi nhuận việc sử dụng AMP bao gồm: cái thiện thử nghiệm người dùng; giảm ngân sách, bảo toàn năng suất hoạt động của website

Màu xanh: các trang amp được hiện ra trên google tìm kiếmMàu vàng; Các trang amp này có thể hiện ra trên google tìm kiếm nhưng có lỗi cần sửa chữaMàu đỏ: các trang amp không hiện ra trên google tìm kiếm

*

Giải trình các lỗi trong AMP trên Google Webmaster Tool

Tiến hành fix lỗi các trang amp. 

*

Liệt kê các lỗi AMP

*

Click vào 1 lỗi cụ thể để tiến hành nghiên cứu

Nếu sửa xong rồi thì nhấn update lỗi sửa (validate fix)

*

Update lỗi khi sửa xong trên Google Webmaster Tool

Bạn có thể sử dụng dụng cụ kiểm soát URL để xem thực trạng của URL. & dụng cụ kiểm soát url đang hoạt động nếu lỗi còn chưa được update

Sử dụng dụng cụ kiểm soát AMP của google search console https://ift.tt/2rSfkCy để kiểm soát các trang amp bất cứ hoặc 1 đoạn code bất cứ

Giải trình link

Giải trình link (Links) cho biết các, trang nào có nhiều link đến trang nhất. Link bên ngoài (External links), link bên trong (internal links) các trang link bậc nhất (top linked pages). Cũng như các keyword, văn bản link bậc nhất (top linking texts).

Đọc thêm: Stand Là Gì

*

Giải trình link (Links) trên Google Webmaster Tool
Xuất giải trình

Goole Search Console hiện có thể tải xuống thông tin đầy đủ (thay vì chỉ các cơ chế xem bảng rõ ràng và cụ thể) từ đa số toàn bộ các giải trình. Dữ liệu có thể được xuất dưới dạng tệp Google Sheet, Excel hoặc CSV

*

Xuát giải trình dữ liệu trên GWT

Bạn xem giải trình bằng cách chọn giải trình rõ ràng và cụ thể. Sau đó nhất Xuất (Export).

Chuyên đề: Hỏi Đáp


Đọc thêm nội dung thuộc chuyên đề: Hỏi đáp
Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Hỏi đáp


source https://daquyneja.com/wiki/webmaster-la-gi/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét